Dữ liệu khách hàng của DBS Singapore và Ngân hàng Trung Quốc có nguy cơ bị rò rỉ sau cuộc tấn công ransomware
Một số thông tin khách hàng của Tập đoàn DBS Singapore và chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc tại quốc gia này có thể đã bị xâm phạm sau một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào nhà cung cấp dữ liệu của họ - Toppan Next Tech (TNT).

DBS hôm qua (7/4) cho biết các bản sao kê của khoảng 8.200 khách hàng có nguy cơ bị rò rỉ, tuy nhiên hệ thống của họ không bị xâm nhập và tiền gửi cũng như tài sản của khách hàng vẫn an toàn.
Ngân hàng Trung Quốc tiết lộ rằng khoảng 3.000 khách hàng có giấy tờ được in và phân phát bởi Toppan đã bị ảnh hưởng. Dữ liệu bị rò rỉ bao gồm tên khách hàng, địa chỉ và trong một số trường hợp là số tài khoản vay.
DBS được thông báo về cuộc tấn công ransomware vào ngày 5/4, và điều tra sơ bộ cho thấy phần lớn dữ liệu bị ảnh hưởng liên quan đến các tài khoản của DBS Vickers - nền tảng giao dịch của ngân hàng, phần còn lại chủ yếu liên quan đến các khoản vay theo hình thức cashline.
Dữ liệu có nguy cơ bị rò rỉ bao gồm họ và tên của khách hàng, địa chỉ bưu điện, và thông tin chi tiết về cổ phiếu nắm giữ trong DBS Vickers cùng với các khoản vay cashline.
Ngân hàng cũng cho biết các bản sao kê và thư có khả năng bị rò rỉ chủ yếu được gửi tới khách hàng cá nhân trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2024 đến tháng 2 năm 2025.
Ngoài ra, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết họ đang “hợp tác chặt chẽ” với các ngân hàng bị ảnh hưởng về các biện pháp giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ khách hàng, trong khi Cơ quan An ninh Mạng Singapore (CSA) cho biết đang hỗ trợ TNT trong quá trình điều tra.
(theo Reuters)