Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Lotus Chat đã thu hút được lượng lớn người dùng Việt Nam nhờ bảo mật, dễ sử dụng và nhiều tính năng hỗ trợ làm việc nhóm. Gần đây, khi nhu cầu tìm kiếm một môi trường chat phục vụ công việc tăng cao, Lotus Chat đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt tải mới chỉ sau vài ngày. Có thể kể tới một số chức năng riêng, độc đáo được người dùng đánh giá cao như: tạo nhiều bí danh trên cùng tài khoản; ghi âm cuộc gọi nhóm; trợ lý ảo Lota có khả năng nhắc lịch theo cả lịch âm và lịch dương….
![]() |
Ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ về Lotus For Work |
Lotus Chat - ứng dụng chat đầu tiên tích hợp Biz AI Platform
Thực ra Lotus Chat đã ứng dụng AI trong 2 chức năng trợ lý ảo: Lota - Trợ lý nhắc lịch, Lotus AI Hỗ trợ và giải đáp từ lâu. Tất cả các nội dung mà người dùng chat với 2 trợ lý ảo này đều được xử lý và phản hồi bằng AI. Dùng thử thì thấy cả 2 trợ lý ảo đều có thể nói chuyện và hỗ trợ người dùng một cách tự nhiên, không khác nhiều so với người thật.
![]() |
Lotus Chat đã sử dụng AI để hỗ trợ khách hàng |
Biz AI Platform từ Lotus Chat là giải pháp AI toàn diện giúp doanh nghiệp tăng năng suất, tối ưu chuyển đổi, giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian xử lý, và tăng tốc độ triển khai công việc. Nền tảng được xây dựng trên Core Engine mạnh mẽ, bao gồm:
Knowledge Transfer: Hệ thống tích lũy và chuyển giao tri thức ẩn giấu trong các team, trong hồ sơ và cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, trong các cá nhân xuất sắc tới các nhân viên khác trong hệ thống. Giúp tăng năng suất, mức độ chuẩn xác và khả năng phục vụ của từng nhân viên trên các Core Engine mạnh mẽ.
Workflow & Process Automation: AI hỗ trợ tạo mới, vận hành và cải tiến quy trình – từ những tác vụ đơn giản đến phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Intent & Behavior Capture: Hiểu rõ ý định, hành vi và nhu cầu người dùng để cung cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả nhất cho người dùng.
A-X Room: Mô hình cộng tác giữa chuyên gia và AI, đảm bảo sự phối hợp linh hoạt, thông minh và hiệu quả trong mọi kịch bản.
Lotus Chat giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, làm việc thông minh hơn, và đạt hiệu quả vượt trội.
Theo chia sẻ từ Lotus Chat, hệ thống API sẽ bắt đầu thử nghiệm cho cộng đồng developer từ 11/6. Sau đó, người dùng Lotus Chat được được lựa chọn giữa gói dùng thử miễn phí 15 ngày và gói dành cho doanh nghiệp với mức phí chỉ từ 10.000 VNĐ/tháng. Với gói trả phí, người dùng sẽ được đội ngũ kỹ thuật của Lotus Chat hỗ trợ triển khai, tích hợp Bot & API một cách nhanh nhất.
![]() |
Hỗ trợ làm việc nhóm với hàng nghìn người và rất nhiều chức năng phục vụ công việc, phục vụ doanh nghiệp
Đồng bộ, đăng nhập, quản lý thiết bị vẫn là điểm mạnh không thể bàn cãi của Lotus Chat khi dùng cho công việc. Người dùng có thể đăng nhập dễ dàng trên nhiều thiết bị cùng lúc chỉ với một thao tác quét QRcode; dữ liệu sync cực nhanh qua đám mây đảm bảo công việc được liên tục, liền lạc.
Bên cạnh những tính năng phục vụ công việc đã, đang được người dùng đánh giá cao như bí danh công việc, ghim chỉ định, ghim tự gỡ, cuộc gọi thu âm, gọi nhóm, chức năng chặn forward, chặn chụp màn hình trong nhóm Private…, Lotus Chat tiết lộ đang phát triển thêm hashtag, folder, search AI để giảm tải overload thông tin trong các nhóm lớn.
Get Sync nghĩa là đồng bộ dữ liệu tức thì và mượt mà trên đa thiết bị khi sử dụng Lotus. Đồng thời, chủ đề Get Sync cũng chính là tinh thần lắng nghe trong phát triển sản phẩm của Lotus Chat, là sự đồng bộ giữa những gì đội ngũ phát triển đang nhắm tới và nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Với tinh thần ấy, không ngạc nhiên khi đông đảo người dùng và nhiều doanh nghiệp chọn Lotus Chat làm nền tảng nhắn tin cho công việc.
Phạm Lê
Bình luận