Yếu tố cốt lõi để phát triển là con người, công nghệ và trải nghiệm khách hàng

Năm 2025, Tasco đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (end-to-end), dựa trên tệp 3,7 triệu khách hàng VETC và gần 700.000 lượt khách dịch vụ ô tô mỗi năm…

09:50, 28/05/2025

Thông tin này được chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 vừa được Công ty Cổ phần Tasco vừa tổ chức thành công tại Hà Nội. Đại hội ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2024, đồng thời thống nhất định hướng phát triển 2025, trong đó dịch vụ ô tô tiếp tục được xác định là lĩnh vực cốt lõi, trục chiến lược trọng tâm của hệ thống.

Năm 2024, Tasco ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.249 tỷ đồng, tăng 175%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 305 tỷ đồng, tăng 441% so với năm trước. Kết quả này chủ yếu đến từ việc tăng trưởng các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là mảng dịch vụ ô tô.

2024 cũng là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng của Tasco khi thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng với hai đối tác quốc tế là Mitsui & Co - tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu đến từ Nhật Bản, có kinh nghiệm tham gia sâu vào chuỗi cung ứng ngành xe và đầu tư tại hơn 100 công ty tại 26 quốc gia; và Geely Auto Group - Top 10 nhà sản xuất ô tô toàn cầu, sở hữu nhiều thương hiệu xe Quốc tế.

Trong lĩnh vực thu phí không dừng, thông qua đơn vị thành viên VETC, Tasco tiếp tục dẫn đầu thị trường với 75% thị phần, phục vụ 3,7 triệu khách hàng. Hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt được mở rộng với gần 300 bãi đỗ xe nội đô, 5 sân bay và một số cửa hàng xăng dầu, đóng góp vào triển khai đề án 06 của Chính phủ. Ví điện tử VETC cũng được phát triển mạnh, hướng tới mở rộng thêm nhiều tiện ích giao thông và tài chính.

Một điểm giữ xe không tiền mặt của VETC được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội
Một điểm giữ xe không tiền mặt của VETC được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các mảng bảo hiểm, tài chính và bất động sản đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Bảo hiểm Tasco đạt 650 tỷ đồng doanh thu phí, các tháng gần đây thuộc Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm xe cơ giới sau hơn một năm hoạt động. Tổng dư nợ cho vay mua xe đạt 3.500 tỷ đồng. Hai khu nghỉ dưỡng 5 sao và hệ thống BOT tiếp tục đóng góp ổn định vào kết quả kinh doanh của công ty.

Trong năm 2025, Tasco xác định trọng tâm chiến lược là tích hợp theo chiều dọc, kết nối hệ thống One Tasco và đối tác, phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm và dịch vụ: Từ mua xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo hiểm, tài chính đến bảo trì, sửa chữa, thuê xe, chăm sóc xe và các tiện ích giao thông thông minh - mọi điểm chạm đều được kết nối liền mạch.

Phát triển tích hợp chuỗi giá trị ngành ô tô - từ phân phối, sản xuất đến các dịch vụ hạ nguồn hơn: Tasco tiếp tục phát triển hướng lên thượng nguồn chuỗi giá trị ngành ô tô, từ nhập khẩu, phân phối đến triển khai dự án lắp ráp (CKD) nhằm gia tăng biên lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu nội địa và khai thác cơ hội xuất khẩu.

Theo kế hoạch, nhà máy CKD liên danh giữa Tasco và Geely có tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD, với công suất giai đoạn 1 đạt 75.000 xe/năm, sẽ được khởi công trong năm 2025 và đi vào hoạt động trong năm 2026. Công ty có kế hoạch tăng số lượng lên 150 showroom trên toàn quốc, mở rộng danh mục thương hiệu quốc tế. Hoàn thiện hệ sinh thái ô tô với Carpla - sàn thương mại điện tử xe đã qua sử dụng (Carpla Ecommerce), dịch vụ sửa chữa, phụ tùng chính hãng, hậu mãi (Carpla Service) và cho thuê xe Stargo, đáp ứng nhu cầu toàn diện của thị trường.

Trong lĩnh vực giao thông thông minh và trung gian thanh toán - mở rộng hệ sinh thái số, VETC sẽ tiếp tục mở rộng thanh toán không tiền mặt, phát triển ví điện tử với các dịch vụ như tìm kiếm bãi đỗ, đặt lịch lái thử, thấu chi tài chính. Tasco cũng đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu vận hành và trải nghiệm người dùng.

Với quan điểm: Con người, công nghệ và trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi để phát triển, Tasco đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (end-to-end), dựa trên tệp 3,7 triệu khách hàng VETC và gần 700.000 lượt khách dịch vụ ô tô mỗi năm.

Cùng với các đối tác, công ty sẽ tập trung thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, liền mạch và an tâm - từ trước khi mua, trong quá trình sử dụng đến dịch vụ hậu mãi - giúp khách hàng thực sự hưởng lợi từ hệ sinh thái, cả về chi phí, tiện ích lẫn chất lượng dịch vụ. Mục tiêu sau cùng là xây dựng một thương hiệu tin cậy, phát triển bền vững, lấy chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi.

Trên nền tảng hiệu quả năm 2024, Tasco đặt mục tổng doanh thu 2025 đạt 39.878 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 571 tỷ đồng, lần lượt tăng 31,8% và 87,2% so với năm trước.

Phạm Lê

Lật tẩy những thủ đoạn lợi dụng danh nghĩa tự do báo chí để chống phá Việt Nam

Lật tẩy những thủ đoạn lợi dụng danh nghĩa tự do báo chí để chống phá Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam đã, đang tham gia và nghiêm túc thực hiện các cam kết về vấn đề tự do ngôn luận, tự do báo chí theo Hiến chương Liên hợp quốc và các nghị định, hiệp ước quốc tế, khu vực liên quan. Bất chấp những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ, thúc đẩy quyền tự do báo chí đã được các nước ghi nhận, đánh giá cao, một số cá nhân, tổ chức thù địch vẫn cố tình đưa ra những đánh giá mang tính áp đặt, định kiến về vấn đề này.

Bình luận

Tin bài khác

Doanh nghiệp công nghệ số Việt: Cơ hội làm chủ công nghệ - đột phá vươn mình
15:58, 27/05/2025

Doanh nghiệp công nghệ số Việt: Cơ hội làm chủ công nghệ - đột phá vươn mình

Diễn ra trong 02 ngày 27-28/5/2025 tại Hà Nội, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2025 (Vietnam - Asia DX Summit 2025) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức với chủ đề “Làm chủ công nghệ - Đột phá, Vươn mình”.

Xem thêm
Sinh viên Việt Nam lập kỷ lục thành tích tại vòng chung kết Huawei ICT Competition 2024 - 2025
15:57, 27/05/2025

Sinh viên Việt Nam lập kỷ lục thành tích tại vòng chung kết Huawei ICT Competition 2024 - 2025

Tham dự Chung kết toàn cầu Cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025, đoàn Việt Nam với 03 đội tuyển gồm 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao: giải Nhất nội dung Cloud Track, giải Nhì nội dung Computing Track và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả bứt phá này, đoàn Việt Nam đã lập nên kỷ lục thành tích sau 03 năm tham dự cuộc thi.

Xem thêm
Bộ Chính trị yêu cầu hoàn tất sắp xếp cấp xã trước 15/7, cấp tỉnh trước 15/8/2025
10:39, 27/05/2025

Bộ Chính trị yêu cầu hoàn tất sắp xếp cấp xã trước 15/7, cấp tỉnh trước 15/8/2025

Ngày 25/5/2025, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết luận số 157-KL/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.

Xem thêm
Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh chuyển đổi số
12:06, 26/05/2025

Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh chuyển đổi số

Sáng 24/5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân. Nhiều ý kiến phát biểu bày tỏ đồng tình với sự cần thiết, cấp thiết ban hành Luật nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân trước việc lộ, lọt, xâm phạm quyền riêng tư, đồng thời đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh chuyển đổi số, phát triển đất nước.

Xem thêm
Việt Nam đặt mục tiêu có 100.000 sinh viên ICT tốt nghiệp mỗi năm
12:07, 26/05/2025

Việt Nam đặt mục tiêu có 100.000 sinh viên ICT tốt nghiệp mỗi năm

Trong giai đoạn 2030–2035, mỗi năm, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ có khoảng 100.000 người tốt nghiệp các chương trình đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông, trong đó ít nhất 15% đạt trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ…

Xem thêm
Infographics: Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển KHCN, chuyển đổi số
10:21, 26/05/2025

Infographics: Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển KHCN, chuyển đổi số

Chính phủ ban hành Quyết định số 970/QĐ-TTg quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của cơ quan, tổ chức.

Xem thêm
Ông Nguyễn Thanh Nghị: Có thể thuê người để thực hiện chuyển đổi số ở cơ sở
10:20, 26/05/2025

Ông Nguyễn Thanh Nghị: Có thể thuê người để thực hiện chuyển đổi số ở cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị nói, để phục vụ chuyển đổi số ở cơ sở, có thể việc thuê nhân sự để thực hiện.

Xem thêm