Từ ngày 12/5, các chi nhánh của trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai thử nghiệm lấy số thứ tự đối với các hồ sơ liên quan đến đất đai qua ứng dụng iHaNoi. Người dân không còn phải xếp hàng lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính như trước
Thời gian qua, tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - chi nhánh số 1 (258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội) tình trạng công dân tới xếp hàng rất đông từ sáng sớm tại trung tâm để đợi lấy số làm thủ tục hành chính. Một nhân viên bảo vệ làm việc đối diện với trung tâm phục vụ hành chính công xác nhận có những ngày từ sáng sớm người dân xếp hàng rồng rắn từ cổng ra đến vỉa hè.
Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - chi nhánh số 1 là nơi tiếp nhận và trả kết quả, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.600 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 60% hồ sơ liên quan đến đất đai.
Lãnh đạo Trung tâm hành chính công thành phố Hà Nội - chi nhánh số 1 cho biết, qua kiểm tra dữ liệu căn cước công dân và camera, đa phần người tới xếp hàng là những người được ủy quyền, thông qua hình thức hợp đồng ủy quyền. Do số lượng hồ sơ nộp nhiều nên người làm dịch vụ uỷ quyền đến xếp hàng sớm ở chi nhánh để tới lượt đầu tiên, sau đó còn tới trung tâm khác để nộp bộ hồ sơ khác.
Để giải quyết nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân, tránh tình trạng xếp hàng đông các chi nhánh của trung tâm phục vụ hành chính công từ ngày 12/5 đã đồng loạt triển khai thử nghiệm lấy số thứ tự đối với các hồ sơ liên quan đến đất đai qua ứng dụng iHanoi.
![]() |
Bên trong trung tâm không còn cảnh xếp hàng rồng rắn để lấy số |
Theo ông Bùi Dương Giám đốc chi nhánh số 1, Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, trong sáng 12/5, đã có khoảng 90% người dân tới làm thủ tục hành chính bằng hình thức lấy số trực tuyến tại nhà và sẽ tiếp tục tăng thêm trong những ngày sau. Người dân mang số đến sẽ không còn phải xếp hàng đợi lấy số. Rất nhiều công dân hôm nay tới muộn nhưng họ đã có số thứ tự nên đến trung tâm đã được xử lý.
Ngoài việc ứng dụng lấy số trực tuyến, ông Dương cho biết hiện trung tâm cũng phân luồng riêng cho người già, người có công, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản. "Việc có luồng riêng cho các ngân hàng, công ty bất động sản,do những trường hợp này lượng hồ sơ lớn, từ hàng trăm đến hàng nghìn hồ sơ, nếu không có luồng riêng sẽ xử lý thủ tục rất lâu, gây ùn ứ, ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp"- ông Dương cho biết.
(VOV)
Bình luận