“Vì không có hệ thống hay người dùng nào của TCS bị xâm nhập, nên không khách hàng nào khác của chúng tôi bị ảnh hưởng,” Giám đốc độc lập Keki Mistry cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của TCS.
“Phạm vi điều tra của khách hàng không bao gồm TCS,” ông Mistry nói thêm.
![]() |
Ảnh minh họa |
Đây là lần đầu tiên công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Ấn Độ lên tiếng công khai về vụ tấn công mạng này. M&S hiện chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức đối với yêu cầu bình luận.
TCS là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cho hãng bán lẻ Marks and Spencer của Anh. Đầu năm 2023, TCS được cho là đã giành được hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để hiện đại hóa hệ thống công nghệ cũ của M&S, tập trung vào chuỗi cung ứng và bán hàng đa kênh, nhằm tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
Cuộc tấn công mạng được M&S mô tả là “rất tinh vi và có mục tiêu rõ ràng,” được công bố vào tháng 4, sẽ khiến hãng thiệt hại khoảng 300 triệu bảng Anh (403 triệu USD) lợi nhuận hoạt động, và dịch vụ trực tuyến có thể bị gián đoạn đến tháng 7.
Tháng trước, tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) đưa tin rằng TCS đang tiến hành điều tra nội bộ xem liệu họ có phải là cửa ngõ để cuộc tấn công mạng xảy ra hay không.
Ông Mistry chủ trì cuộc họp cổ đông thường niên với tư cách là Chủ tịch, thay cho Chủ tịch Tập đoàn Tata – ông N. Chandrasekaran – vắng mặt vì "lý do khẩn cấp".
Sự vắng mặt của Chủ tịch diễn ra trong bối cảnh một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India thuộc Tập đoàn Tata, chở theo 242 người, đã rơi sau khi cất cánh tại Ahmedabad vào tuần trước, khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng, trừ một người sống sót duy nhất.
Nguyễn Yến (theo Reuters)
Bình luận