NielsenIQ cho biết, thị phần của M&S trong thị trường thực phẩm tại Anh đã tăng 20 điểm cơ bản lên 3,8% trong giai đoạn này so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Ảnh minh họa |
Trong quá trình xử lý sự cố tấn công mạng, M&S đã tạm dừng nhận đơn hàng quần áo trực tuyến và ngừng hoạt động một số hệ thống khác. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng cung ứng thực phẩm, đồng thời làm tăng chi phí vận hành và lãng phí.
Tuần trước, M&S cho biết vụ tấn công mạng này sẽ khiến hãng thiệt hại khoảng 300 triệu bảng Anh (tương đương 404 triệu USD) lợi nhuận hoạt động, và các dịch vụ trực tuyến dự kiến bị gián đoạn đến tháng 7.
Phần lớn dữ liệu từ NielsenIQ phản ánh tương đồng với báo cáo trước đó của công ty nghiên cứu đối thủ Kantar hôm thứ Tư (28/5), cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số của các chuỗi siêu thị giá rẻ Aldi và Lidl, cũng như các tên tuổi lớn như Tesco (nhà bán lẻ số 1 tại Anh), Sainsbury's (số 2) và siêu thị trực tuyến Ocado. (theo Reuters)
Bình luận